![]() |
Gần 4.000 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 20 để vận chuyển bauxite
1 Attachment(s)
Theo tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng, Bộ GTVT vừa lên kế hoạch xây dựng, nâng cấp Quốc lộ (QL) 20 để phục vụ vận chuyển bauxite. Theo đó, tổng kinh phí xây dựng, nâng cấp QL 20 có chiều dài 227 km là 3.900 tỷ đồng theo h́nh thức BT (hợp đồng xây dựng – chuyển giao).
![]() Xây dựng, nâng cấp QL 20 đoạn đường qua huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) Trước mắt, đoạn đường từ Dầu Giây (Đồng Nai) đến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 130 km sẽ được cải tạo, nâng cấp với tổng số vốn khoảng 2.000 tỷ đồng. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III, cấp IV miền núi; nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, có 2 làn đường xe cơ giới chịu được trọng tải lớn. Dự kiến sẽ khởi công đầu năm 2012 và hoàn thành vào năm 2014. Trước đó, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cũng đă lên kế hoạch xây dựng một tuyến đường vận chuyển bauxite dài 24 km với kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng. Đây là tuyến đường tránh khu dân cư, chạy song song với tỉnh lộ 725, nối liền Tổ hợp bauxite-nhôm Lâm Đồng với QL 20. Đồng thời, tỉnh lộ 725 cũng được đầu tư nâng cấp với kinh phí 340 tỷ đồng để phục vụ tạm thời việc vận chuyển bauxite trong thời gian trước mắt. Tin, ảnh: Nguyễn Chí Long QDND |
TIN “ SÉT ĐÁNH “ TRÊN BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN ?
Phúc Lộc Thọ. Phamvietdao.net: QUA THÔNG TIN NÀY CỦA BÁO QĐND CHO THẤY: TRUNG QUỐC SẴN SÀNG MUA TÂY NGUYÊN VỚI BẤT CỨ GIÁ NÀO; 200 TRIỆU USD CHO CON ĐƯỜNG 20 CHỨ CÓ LÊN GIÁ 2000 TỶ USD TRUNG QUỐC CŨNG SẴN SÀNG ??? Ảnh; P.V.Đ chụp đường 20 tháng 10/2010 Báo Quân đội nhân dân số ra thứ tư ngày 21/9 đưa tin “4.000 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ vận chuyển bauxite…”; Trong bản tin trên, quư vị nên lưu ư ḍng thông tin đáng chú ư sau đây: “Theo tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng, Bộ GTVT vừa lên kế hoạch xây dựng, nâng cấp Quốc lộ (QL) 20 để phục vụ vận chuyển bauxite. Theo đó, tổng kinh phí xây dựng, nâng cấp QL 20 có chiều dài 227 km là 3.900 tỷ đồng theo h́nh thức BT (hợp đồng xây dựng – chuyển giao)…” Bản tin này trên phamvietdao.net đă đưa và hôm nay đă được Việtnamnet đưa lại ( * )…Theo thời giá hiện nay 4000 tỷ đ sẽ tương đương gần 200 triệu USD, và dự án này sẽ là dự án đầu tư theo h́nh thứ BT? Vậy h́nh thức BT là ǵ? Tức nhà đầu tư bỏ toàn bộ tiền ra đầu tư sau đó khai thác trong bao nhiêu thời gian, bán vé thu tiền đối với xe chạy trên đường, sau đó sẽ trả lại cho Việt Nam? Trong bản tin này quên hoặc dấu một thông tin quan trọng: Đă là BT th́ chắc chắn không phải là Chính phủ? Vậy đại gia nào đă bỏ ra 200 triệu USD trong cái thời điểm khủng hoảng kinh tế, đồng vồn khó khăn này? Chắc chắn kḥ ḷng đó là một đại gia trong nước? Vậy th́ đại gia nào mà chí cốt một mất một c̣n với dự án bauxite Tây Nguyên đến vậy? Lại được bí mật danh tính đến mức không công bố báo chí, phải chăng đại gia đó không phải là đến từ Trung Quốc? Không nhẽ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… lại BT vào con đường này để ăn chia với Trung Quốc alumin ? Nếu cái con đường này lại do Trung Quốc bỏ tiền ra đầu tư theo kiểu BT, đứng ra bán vé thu tiền trong 20-30 năm th́ thôi rồi Lượm ơi ? Người Trung Quốc đă ḅ vào trong gan ruột Việt Nam đến mức nào rồi? Cái giây " tḥng lọng " mang nhăn mác Made in China đang siết cố vùng đất chiến lược Tây Nguyên ??? Sau này chỉ cần bà con dân tộc Tây Nguyên sơ ư để dê, ḅ chạy ra đường 20, gây tại nạn giao thông là Trung Quốc có cớ để cử sang hàng triệu quân để dạy cho Việt Nam một bài học v́: không tôn trọng hợp đồng, không quản và dạy ḅ dê chấp hành đúng luật giao thông ? Đây cũng chỉ là một phỏng đoán của người viết bài này ! Đề nghị báo Quân đội nhân dân và Vietnamnet cho phóng viên điều tra tiếp xem: đại gia nào bỏ tiền ra để đầu tư khoản tiền 200 triệu USD để nâng cấp con đường quốc lộ 20 này? P.L.T. |
All times are GMT. The time now is 22:06. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.