VietBF

VietBF (https://vietbf.com/forum/index.php)
-   Democratic Party (https://vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Ôtô Đức TỪ BỎ nước Mỹ! (https://vietbf.com/forum/showthread.php?t=2117408)

Be_True 12-13-2025 17:35

Ôtô Đức TỪ BỎ nước Mỹ!
 
1 Attachment(s)
T.R.U.M.P ĐIÊN RỒ khi gă khổng lồ ô tô Đức TỪ BỎ nước Mỹ - Hoa Kỳ Ngành công nghiệp ô tô đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn!

Một sự thay đổi địa chấn trong bối cảnh ô tô toàn cầu đang được tiến hành khi các nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu của Đức bắt đầu rút khỏi thị trường Hoa Kỳ một cách đột ngột và đáng kinh ngạc. Động thái chưa từng có này, được kích hoạt bởi các chính sách thuế quan mới tích cực từ chính quyền Trump, đe dọa làm tê liệt một bộ phận đáng kể của ngành công nghiệp ô tô Mỹ và định h́nh lại các liên minh thương mại quốc tế chỉ sau một đêm.

CÁC NHÀ SẢN XUẤT Ô TÔ ĐỨC RỜI KHỎI NƯỚC MỸ!

Tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về mức thuế 25% đối với xe nhập khẩu, cùng với mức thuế cao tới 200% đối với các linh kiện ô tô quan trọng, đă khiến các mô h́nh kinh doanh lâu đời của Mercedes-Benz, BMW và Audi trở nên không bền vững về mặt tài chính. Chính sách, được công bố qua phương tiện truyền thông xă hội mà không cần đàm phán trước, đă để lại cho các giám đốc điều hành trong ngành một lựa chọn bất khả thi: hấp thụ tổn thất thảm khốc hoặc rút khỏi thị trường.
Trong nhiều thập kỷ, những thương hiệu này tượng trưng cho uy tín kỹ thuật ở Mỹ, vận hành các nhà máy lắp ráp lớn ở Alabama và Nam Carolina trong khi thống trị phân khúc cao cấp. Hiện tại, các dây chuyền sản xuất tại các cơ sở này đang chậm lại và các kế hoạch chiến lược trị giá hàng tỷ đô la đang bị loại bỏ. Sự sụp đổ kinh tế trước mắt rất nghiêm trọng, với doanh thu hàng năm ước tính từ 55 đến 60 tỷ đô la đột nhiên biến mất khỏi nền kinh tế ô tô Hoa Kỳ.

Cốt lơi của cuộc khủng hoảng nằm ở chuỗi cung ứng phức tạp, toàn cầu hóa. Trong khi việc lắp ráp cuối cùng diễn ra trên đất Mỹ, các thành phần thiết yếu như động cơ, bảng điều khiển kỹ thuật số và hệ thống điện tử được nhập khẩu từ Đức, Slovakia và Mexico. Các mức thuế mới đă làm tăng chi phí sản xuất lên hàng ngh́n đô la cho mỗi chiếc xe, phá hủy lợi nhuận gần như ngay lập tức. "Nếu bạn không xây dựng nó ở đây, bạn sẽ không bán nó ở đây," Tổng thống Trump tuyên bố, đóng khung các biện pháp là bảo vệ lợi ích quốc gia và sản xuất trong nước. Nhà Trắng đă không có dấu hiệu nào cho thấy việc đảo ngược hướng đi, khẳng định động thái này sẽ buộc các nhà sản xuất ô tô phải nội địa hóa sản xuất hoàn toàn. Tuy nhiên, các nhà phân tích trong ngành cảnh báo thực tế là một sự co lại rơ rệt.

Việc rút tiền gây chấn động vượt xa các pḥng họp của công ty. Ước tính có khoảng 2.500 công ty trong chuỗi cung ứng ô tô phải đối mặt với sự sụp đổ hoặc thu hẹp quy mô, đă dựa vào các hợp đồng với những gă khổng lồ của Đức. Hơn nữa, xuất khẩu ô tô của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm mạnh 15 tỷ đô la, khi các mẫu xe như BMW X5, từng tự hào được dán nhăn "Sản xuất tại Mỹ" để xuất khẩu toàn cầu, ngừng sản xuất.
Các đại lư ở Mỹ đang trong t́nh trạng hỗn loạn, với những chiếc xe hạng sang không bán được và các hoạt động bảo hành và dịch vụ trong tương lai rơi vào t́nh trạng không chắc chắn. Các hiệu ứng gợn sóng của chính sách đe dọa làm tăng chi phí cho các nhà sản xuất ô tô trong nước như Ford và GM, những người chia sẻ các nhà cung cấp phụ tùng với những người châu Âu rời đi, có khả năng làm tăng giá cho người tiêu dùng Mỹ trên bảng. Trong một trục địa chính trị ấn tượng, các nhà sản xuất ô tô Đức đang nhanh chóng chuyển hướng các khoản đầu tư chiến lược của họ sang châu Á. Trung Quốc đă chào đón rơ ràng ngành công nghiệp di dời, kư một làn sóng thỏa thuận mới về di chuyển bằng điện và lái xe tự hành. Mercedes-Benz đang di dời sự phát triển nền tảng EV của ḿnh sang Trung Quốc, trong khi BMW có kế hoạch xây dựng một trung tâm sản xuất mới ở Trùng Khánh.

Cuộc di cư này không chỉ thể hiện một cú đánh kinh tế mà c̣n là một cú đánh đáng kể vào h́nh ảnh của Mỹ như một điểm đến ổn định, hàng đầu cho sản xuất tiên tiến và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nó báo hiệu sự phân nẻ quan hệ thương mại xuyên Đại Tây Dương và đẩy nhanh quá tŕnh tách rời các hệ sinh thái công nghệ ô tô phương Tây và phương Đông.

Các nhà kinh tế ước tính tổng mức giảm trong thương mại ô tô của Hoa Kỳ có thể đạt 40 đến 45 tỷ đô la. Trong khi mục đích của chính quyền là thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, hậu quả trước mắt là sự mất ổn định thị trường, mất việc làm lớn và một lỗ hổng trong phân khúc xe cao cấp mà các thương hiệu trong nước không thể lấp đầy một cách nhanh chóng. Những tác động lâu dài là sâu sắc. Hoa Kỳ hiện đang phải đối mặt với thách thức to lớn là xây dựng lại chuỗi cung ứng ô tô tự cung tự cấp từ một đường cơ sở bị suy giảm. Trong khi đó, Đức đang tái cấu trúc chiến lược toàn cầu của ḿnh xung quanh những ǵ họ coi là một thị trường Mỹ không thể đoán trước và Trung Quốc củng cố vị trí là trung tâm trọng lực mới cho đổi mới ô tô.

Sự sắp xếp lại này chứng minh rằng không có vị thế thị trường nào, cho dù chỉ huy đến đâu, là vĩnh viễn. Sự ra đi của những gă khổng lồ ô tô này từ đất Mỹ đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và b́nh minh hỗn loạn của một chương mới, phân mảnh và bảo hộ trong ngành công nghiệp toàn cầu. Cuộc đua kiểm soát tương lai của di động đă bước vào một giai đoạn mới đầy biến động, với người thắng và kẻ thua vẫn chưa được xác định.


All times are GMT. The time now is 08:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.11215 seconds with 9 queries