![]() |
Panama hiện sẽ cho phép tàu của Hải quân Hoa Kỳ đi qua Kênh đào Panama, giúp Hoa Kỳ tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm
2 Attachment(s)
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1738866158
Panama hiện sẽ cho phép tàu của Hải quân Hoa Kỳ đi qua Kênh đào Panama, giúp Hoa Kỳ tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm. Sự phát triển này diễn ra sau chuyến đi tới Panama của Ngoại trưởng Marco Rubio. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo rằng "Các tàu của chính phủ Hoa Kỳ hiện có thể đi qua Kênh đào Panama mà không phải trả phí, giúp chính phủ Hoa Kỳ tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm". <blockquote class="twitter-tweet" data-media-max-width="560"><p lang="vi" dir="ltr">🚨🇺🇸🇵🇦 Panama hiện sẽ cho phép tàu của Hải quân Hoa Kỳ đi qua Kênh đào Panama, giúp Hoa Kỳ tiết kiệm hàng triệu đô la mỗi năm.<br><br>Sự phát triển này diễn ra sau chuyến đi tới Panama của Ngoại trưởng Marco Rubio.<br><br>Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo rằng "Các tàu… <a href="https://t.co/PeedZ4cuko">pic.twit ter.com/PeedZ4cuko</a></p>— nhaTOT (@360nhatot) <a href="https://twitter.com/360nhatot/status/1887446987362161003? ref_src=twsrc%5Etfw" >February 6, 2025</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script> Panama cũng hứa sẽ giữ khoảng cách với Trung Quốc. Panama will now allow US Navy ships to transit the Panama Canal, saving the US millions of dollars each year. The development comes after Secretary of State Marco Rubio's trip to Panama. The US State Department announced that "US government ships can now transit the Panama Canal without paying a toll, saving the US government millions of dollars each year." Panama also promised to distance itself from China. |
Panama là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường, và giờ đây dưới sức ép của Tổng thống Trump,nước này đă trở thành quốc gia đầu tiên rút khỏi Sáng kiến Vành đai và Con đường. Thư kư Báo chí Nhà Trắng Carolyn Leavitt .
<blockquote class="twitter-tweet" data-media-max-width="560"><p lang="vi" dir="ltr">Panama là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường, và giờ đây dưới sức ép của Tổng thống Trump,nước này đă trở thành quốc gia đầu tiên rút khỏi Sáng kiến Vành đai và Con đường. Thư kư Báo chí Nhà Trắng Carolyn Leavitt . <a href="https://t.co/Y5yh4sNLrm">pic.twit ter.com/Y5yh4sNLrm</a></p>— ACD NEWS (@Leminhmobihome) <a href="https://twitter.com/Leminhmobihome/status/1887503131975757904? ref_src=twsrc%5Etfw" >February 6, 2025</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script> |
“Chiến tranh thương mại” là một trong những chủ đề quan tâm hiện nay của chính phủ Việt Nam, nhất là sau khi Tổng thống Mỹ Trump vừa áp thuế đối với các nước có thâm hụt thương mại lớn, dù đă tạm hoăn đối với Canada và Mexico trong 30 ngày.
<blockquote class="twitter-tweet" data-media-max-width="560"><p lang="vi" dir="ltr">“Chiến tranh thương mại” là một trong những chủ đề quan tâm hiện nay của chính phủ Việt Nam, nhất là sau khi Tổng thống Mỹ Trump vừa áp thuế đối với các nước có thâm hụt thương mại lớn, dù đă tạm hoăn đối với Canada và Mexico trong 30 ngày. <a href="https://t.co/e9QtWx3EGX">pic.twit ter.com/e9QtWx3EGX</a></p>— RFA Tiếng Việt (@RFAtiengviet) <a href="https://twitter.com/RFAtiengviet/status/1887282807132856669? ref_src=twsrc%5Etfw" >February 5, 2025</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script> |
Kênh đào Panama là một con đường thủy nhân tạo quan trọng, kết nối biển Đại Tây Dương với biển Thái B́nh Dương thông qua eo đất Panama. Kênh dài khoảng 50 dặm (80 km) và đóng vai tṛ quan trọng trong thương mại hàng hải quốc tế bằng cách cho phép tàu bè tiết kiệm thời gian và khoảng cách, tránh phải đi qua con đường dài và nguy hiểm xung quanh mũi phía nam của Nam Mỹ (Mũi Horn).
- Ư tưởng xây dựng một con kênh qua Trung Mỹ đă tồn tại từ thế kỷ 16. - Người Pháp bắt đầu xây dựng kênh vào những năm 1880 nhưng đă gặp nhiều thách thức, bao gồm bệnh tật và các vấn đề kỹ thuật, dẫn đến sự thất bại của dự án. - Hoa Kỳ đă tiếp quản dự án vào năm 1904, và sau khi hoàn thành kênh, nó chính thức được mở cửa vào ngày 15 tháng 8 năm 1914. - Việc xây dựng bao gồm những kỳ công kỹ thuật đáng kể, bao gồm việc tạo ra Hồ Gatun, một hồ nước nhân tạo lớn giúp nâng cao tàu bè lên độ cao cao hơn để vượt qua eo đất. - Kênh sử dụng một hệ thống khóa để nâng và hạ tàu giữa mực nước biển và Hồ Gatun. - Kênh được quản lư bởi Cơ quan Kênh đào Panama (ACP), được thành lập sau khi Hoa Kỳ chuyển giao quyền kiểm soát kênh cho Panama vào ngày 31 tháng 12 năm 1999, theo các hiệp định Torrijos-Carter. The Panama Canal is an important man-made waterway that connects the Atlantic Ocean to the Pacific Ocean via the Isthmus of Panama. The canal is about 50 miles (80 km) long and plays an important role in international maritime trade by allowing ships to save time and distance, avoiding the long and dangerous route around the southern tip of South America (Cape Horn). - The idea of building a canal across Central America has existed since the 16th century. - The French began construction of the canal in the 1880s but faced many challenges, including disease and engineering problems, which led to the project's failure. - The United States took over the project in 1904, and upon completion of the canal, it was officially opened on August 15, 1914. - Construction involved significant engineering feats, including the creation of Gatun Lake, a large artificial lake that raised ships to higher elevations to cross the isthmus. - The canal uses a system of locks to raise and lower ships between sea level and Gatun Lake. - The canal is managed by the Panama Canal Authority (ACP), which was established after the United States transferred control of the canal to Panama on December 31, 1999, under the Torrijos-Carter treaties. |
All times are GMT. The time now is 13:24. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.