![]() |
Kim xăng chạm vạch đỏ, ô tô có thể đi được thêm bao nhiêu km?
1 Attachment(s)
Nhiều người thắc mắc khi kim xăng ô tô chạm vạch đỏ, xe sẽ đi thêm được bao nhiêu km nữa để tính toán quăng đường di chuyển đến nơi tiếp nhiên liệu phù hợp nhất?
Nhiều người thường cho rằng khi kim xăng chỉ vạch E (Empty - hết xăng) trên đồng hồ cảnh báo và biểu tượng cây xăng đổi màu vàng th́ xe ô tô khó có thể di chuyển được thêm một quăng đường dài. https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1688260365 Nhiều người thắc mắc, khi kim xăng về vạch đỏ, xe ô tô c̣n có thể đi được bao nhiêu km? (Ảnh minh họa) Tuy nhiên, trên thực tế, không có bất kỳ tiêu chuẩn nào quy định về mức nhiên liệu được dự trữ trong các loại b́nh xăng. Nếu đèn xăng đă chạm vạch E th́ đồng nghĩa với việc trong b́nh chứa chỉ c̣n khoảng 10 - 15% dung tích tổng thể của b́nh nhiên liệu...Từ con số này có thể dựa vào mức tiêu thụ nhiên liệu trung b́nh của xe mà tính toán được quăng đường xe có thể tiếp tục vận hành với lượng xăng c̣n lại. Trả lời VTC News , kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho biết, thông thường tô tô có thể tiếp tục di chuyển thêm quăng đường dao động 40 - 50km tùy từng loại xe, có xe lên được tới quăng đường 80km. Lư do là do dung tích động cơ các ḍng xe không giống nhau nên số km chạy thêm được khi kim xăng chỉ về E cũng khác nhau. Thêm vào đó, mức tiêu thụ nhiên liệu c̣n phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan khác như cách điều khiển phương tiện của người lái, điều kiện thời tiết, đặc điểm đường xá, địa h́nh...nên quăng đường chạy được của xe khi kim xăng báo sáng cũng tùy theo hoàn cảnh và trường hợp. Tuy nhiên, theo kỹ sư Lê Văn Tạch, nếu cố điều khiển xe khi kim xăng chạm tới vạch E cũng có khả năng gây tổn hại đến hệ thống nhiên liệu của xe. "Nếu đi xe trong t́nh trạng cạn xăng sẽ làm nóng hệ thống bơm xăng, đồng thời máy bơm xăng có thể hút cả các mảnh vụn hoặc chất bẩn từ đáy b́nh xăng. Điều này sẽ làm hỏng các bộ phận của xe. Do đó, nếu thường xuyên để xe di chuyển trong t́nh trạng cạn xăng sẽ tiềm ẩn huy cơ hỏng hóc nghiêm trọng với động cơ ô tô", ông Tạch lưu ư. Do vậy, các lái xe không nên chủ quan để b́nh nhiên liệu cạn kiệt mới t́m trạm đổ, việc này không chỉ làm chết máy mà c̣n tiềm ẩn gây hại cho hệ thống bơm xăng. Cách tốt nhất để pḥng tránh t́nh trạng cạn xăng là lái xe nên chú ư t́m trạm nhiên liệu gần nhất và tiếp thêm xăng ngay sau khi kim báo xăng hiện sáng hay về vạch đỏ. VietBF@ Sưu tập |
All times are GMT. The time now is 12:29. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.