![]() |
5 sự thật ít ai biết về Bugatti: Vốn không nổi tiếng v́ siêu xe
1 Attachment(s)
Bugatti vừa khép lại một chương trong bề dày lịch sử với những trang giấy kế tiếp gọi tên xe điện hóa.
Bugatti vốn không nổi danh với siêu xe mà nổi danh nhờ là một trong những thương hiệu thành công nhất làng đua xe vào đầu thế kỷ trước. Chiếc Bugatti Type 35 của họ đă giành hơn 1.000 chiến thắng lớn nhỏ trong gần 10 năm Chiếc Bugatti "hiện đại" đầu tiên là EB 110 GT sử dụng động cơ V12 3.5L tăng áp tứ cùng khung gầm sợi carbon. Tiền thân của hypercar hiện đại này siêu nhanh và cũng siêu đắt đỏ, và nhờ thế thu hút không ít khách hàng danh tiếng, chẳng hạn huyền thoại làng đua F1 Michael Schumacher Tới giờ, gần như không một ai nhớ tới EB 112 - ḍng sedan Bugatti chạy động cơ V12 450 mă lực cùng khung gầm giống EB 110 phía trên. Xe chỉ có 3 bản chạy thử. Chủ đội đua Monaco Racing Team là Gildo Pallancar Pastor thâu tóm toàn bộ khi Bugatti buộc phải "bán ḿnh" cho Volkswagen Bugatti là hăng xe tiên phong trong rất nhiều lĩnh vực kỹ thuật, chẳng hạn họ đă sử dụng mâm nhôm hợp kim từ tận năm 1920. Phanh titan lớn nhất thị trường được in 3D hiện tại của họ không chỉ mạnh hơn mà c̣n nhẹ hơn phanh titan truyền thống, nhờ thiết kế đặc biệt độc quyền Bugatti hiện không c̣n trực tiếp do Volkswagen quản lư, mà đă được chuyển giao cho Rimac. Thương hiệu xe điện Croatia hiện nắm 55% cổ phần Bugatti và tầm ảnh hưởng của họ lên những siêu xe Pháp kế tiếp sẽ xuất hiện qua công nghệ điện hóa VietBF @ Sưu tầm |
All times are GMT. The time now is 15:49. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.